Qpay Company Limited


ความเป็นมาของคิวเพย์ (QPay)

ความเป็นมาของคิวเพย์

บริษัท คิวเพย์ จำกัด (Qpay Company Limited) จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 ระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ชื่อ www.Qpay.co.th

บริษัท คิวเพย์ จำกัด ให้บริการ บริษัทฯ มุ่งให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยของระบบมาเป็นอันดับแรก เพื่อให้ลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสบายใจ สามารถทำธุรกรรมผ่านทางมือถือ โดยเราได้นำวิธีการเข้ารหัสด้วย Secured Socket Layer (SSL) มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีการปกป้องข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งระบบความปลอดภัยของเรานี้สามารถเทียบได้กับธนาคารทางอินเตอร์เน็ต (Internet Banking) ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำทั่วไป นอกจากนี้ เรายังคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิตด้วย Verified by VISA และ MasterCard SecureCode

บริษัท คิวเพย์ จำกัด ให้บริการท่านในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และการให้บริการ คิวเพย์ (QPay) ช่องทางการให้บริการ บริษัทจัดทำบริการดังกล่าวขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมทางพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ กระเป๋าเงินอิเลคทรอนิกส์ (e-Money *) และบริการเป็นตัวแทนรับชำระเงิน หรือค่าบริการ (e-Payment) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ท่าน โดยที่ท่านประสงค์ขอใช้บริการ คิวเพย์ (QPay) ของบริษัทเพื่อทำธุรกรรมทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กระเป๋าเงินอิเลคทรอนิกส์ (e-Money *) และบริการเป็นตัวแทนรับชำระเงิน หรือค่าบริการ (e-Payment) เพื่อความสะดวก

บริษัท คิวเพย์ จำกัด (Qpay Company Limited) ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 11/3 ซอยรามคำแหง 166 แยก 2 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510 โทรศัพท์ 02-105-4164 (เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 9.00 น.-18.00 น.)

วิสัยทัศน์และภาระพันธกิจของบริษัท


ท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ E-Commerce ระบบการชำระเงินได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งผู้บริโภคในยุคดิจิตอลต้องการทางเลือกในการชำระเงินใหม่ๆ ที่มีความสะดวกสบายสูงแต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือเป็นประเด็นสาคัญระบบ Tokenization ของ Apple Pay จะก้าวมาเป็นระบบเสริมความปลอดภัยที่สาคัญในอนาคตโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้ร่วมกับระบบชำระเงินอื่นๆ เช่น Host-Card Emulation (HCE) ของ Google Wallet หรือบัตรเครดิตแบบฝังชิป (chip) ของ EuroPay MasterCard และ Visa (EMV) เป็นต้นในอนาคตคาดว่าธุรกิจชำระเงินจะเติบโตได้อีกมากพร้อมกับมีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้ให้บริการที่หลากหลายแต่ระบบชำระเงินที่จะได้รับการยอมรับในวงกว้างและขึ้นแท่นเป็นผู้นาในธุรกิจนี้ได้ต้องเป็นระบบที่สามารถตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยของการชำระเงินออนไลน์ได้นั่นเอง

การขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจซื้อขายออนไลน์ (E-Commerce) หรือซื้อขายทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Commerce) ได้นำไปสู่พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดของระบบการชำระเงินทางให้ผู้บริโภคได้ใช้บริการระบบการชำระเงินใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นแม้ว่าในปัจจุบันการชำระเงินแบบเดิมเช่นการชาระผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตยังคงเป็นช่องทางหลักในการชำระเงินออนไลน์แต่คาดว่าสัดส่วนการชำระเงินผ่านทางเลือกใหม่ๆ เช่น e-wallets* การโอนเงินแบบ real-time หรือทางโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นทั่วโลกจาก 43% ในปี 2012 เป็น 59% ในปี 2017 อัตราการขยายตัวที่จะสูงถึง 14% ต่อปีของธุรกิจออนไลน์สาหรับกลุ่มผู้บริโภค (Business-to-Consumer) ในระยะข้างหน้าจะสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการการชำระเงินหน้าใหม่อีกหลายรายนอกจากการชำระเงินออนไลน์แล้วระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (contactless payment) ผ่านเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่เช่นระบบ Google Pay และ Apple Wallet ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นและเมื่อเร็วๆนี้ Samsung ได้ร่วมมือกับ Master Card ในการเปิดให้บริการ Samsung Pay ที่ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินค่าสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ขณะอยู่ภายในร้านและนอกจากนี้ระบบ LoopPay ที่ Samsung ได้ซื้อเป็นกรรมสิทธิ์ก่อนหน้านี้จะช่วยเสริมให้ระบบชำระเงินแบบใหม่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องอ่านบัตรชนิดแถบแม่เหล็กแบบเดิมได้อีกด้วยอย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีบริการชำระเงินใหม่ๆ ให้ได้เลือกใช้แต่ความนิยมของผู้ซื้อในการใช้จ่ายผ่านช่องทางใหม่ๆ นี้ยังต่ากว่าที่ผู้ให้บริการคาดไว้โดยหนึ่งในเหตุผลสาคัญที่ทำให้ผู้บริโภคลังเลที่จะใช้บริการดังกล่าวคือเหตุผลด้านความปลอดภัย

* ธุรกรรมด้าน E-Money จะสามารถใช้งานได้เมื่อได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้วเท่านั้น โดยจะแจ้งให้ทราบภายหลัง